ดูหนังอย่างไรให้มีความสุขที่สุด

ฉันไม่ชอบการดูหนังก็จะบอกว่า แค่การได้ดูหนังก็มีความสุขแล้วไม่ต้องไปอะไรให้มากกว่านี้ แต่บางคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูหนังมากนัก ก็จะบอกว่าการดูหนังเป็นการเสียเวลาเวลาการดูหนัง 2-3 ชั่วโมงไปทำอย่างอื่นจะมีประโยชน์กว่า เขารู้ได้อย่างไรว่าการดูหนังไม่มีประโยชน์ ตรงนั้นเป็นความคิดส่วนตัวเราคงไปคิดแทนไม่ได้ อยากจะบอกว่าการดูหนังทำให้เรามีความสุขได้จริงๆแล้วการดูหนังทำให้เรามีความสุขเรื่องอะไรบ้างมาบอกกัน

คนเราทุกคนมีความสุขที่แตกต่างกันไป มีความสุขจากการได้ท่องเที่ยว มีความสุขจากการได้กิน และมีความสุขจากการได้ดูหนัง บางคนบอกว่าดูหนังนั้นคงจะไม่สุดเท่าไหร่เพราะการไปดูหนังในโรงหนังมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพง เรียกว่าทำงาน 3 วันเพื่อดูหนังเพียงแค่วันเดียว เงินก็หมดแล้ว แต่ไม่ใช่แบบนั้นเสมอไปเพราะเดี๋ยวนี้มีเว็บดูหนังออนไลน์ ดูผ่านโลกอินเตอร์เน็ต แถมเป็นการดูฟรีจะดูเรื่องไหนอย่างไรก็ได้ไม่เสียเงินเสียทองเหมือนกันเข้าไปดูหนังในโรงหนัง

แล้วความสุขของการดูหนังคืออะไรกันบ้างจะมาบอกคร่าวๆสัก 3 ข้อ

1. ดูหนังเพื่อการผ่อนคลาย
การดูหนังเพื่อการผ่อนคลายหลายคนก็จะเลือกดูหนังที่เป็นแนวตลก ดูไปแล้วไม่เครียดดูไปแล้วมีเสียงหัวเราะพรุ่งนี้จัดว่าเป็นหนังที่คนนิยมเป็นอย่างมาก และเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหนังต่างประเทศหรือหนังไทย เขาเรียกเสียงหัวเราะจากเราได้ง่ายๆ ปล่อยอารมณ์ไปตามหนังตลกแล้วหัวเราะให้เต็มที่แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

2.ดูหนัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
หนังหลายเรื่องสร้างมาจากเรื่องจริง หรือไม่ก็สร้างมาเพื่อให้กำลังใจกับทุกๆคน ดูหนังเพียงเรื่องเดียวคนที่กำลังจะหมดไฟหรือคนที่หมดใจไปแล้วก็กลับมามีพลังพร้อมที่จะสู้กันใหม่อีกครั้งได้ ไม่น่าเชื่อว่าการดูหนังเพลงแค่ 2-3 ชั่วโมง ชีวิตคนมานักต่อนัก หรือบางครั้งดูหนังมาทั้งเรื่อง ได้คำคมเพียงแค่ประโยคเดียวก่อสร้างชีวิตใหม่ได้เช่นกัน

3.ดูหนังเพื่อสร้างอาชีพ
จะว่าไปแล้วกระแสเกาหลีมาอย่างต่อเนื่องไหนคนก็ดูหนังเกาหลีเป็นหลัก ทำให้สนใจที่จะหากลุ่มแฟนคลับที่เป็นเกาหลี แล้วทำการหารายได้จากกลุ่มเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารเกาหลีจำหน่าย หรือการหาครีมบำรุงจากประเทศเกาหลีมาใช้เพื่อที่จะได้มีหน้าตาสวย หน้าตาดีนะหนุ่มสาวเกาหลีบ้าง ยิ่งดูหนังมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมองเห็นช่องทางการทำเงินมากเท่านั้น

จะว่าไปแล้วใครที่มองว่าการดูหนังเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดประโยชน์ ลองคิดดูสิใหม่ไม่ใช่เพราะหนังเพราะละครหรือ ที่ทำให้เรามีความสุขและทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ยังมีข้อดีอีกมากมายที่เล่าเท่าไหร่ก็คงจะไม่หมด อยากให้ทุกคนรอหันมาดูหนังแล้วจะพบว่าความสุขนั้นเหมือนกัน ไม่ว่าจะชอบดูหนังแบบไหนหนังทุกแนวล้วนให้ความสุขเราได้เสมอ อย่าดูถูกคนที่ติดการดูหนังเพราะเขานั้นเลือกที่จะสร้างความสุขของตัวเขาเองได้แล้ว